Home Tư vấn trồng răng thẩm mỹ Băn khoăn: Răng hàm số 6 bị sâu có nên nhổ bỏ không?

Băn khoăn: Răng hàm số 6 bị sâu có nên nhổ bỏ không?

Câu hỏi:

Em có chiếc răng hàm số 6 bị sâu rất nặng, đã vỡ hơn một nửa rồi bác sỹ ạ. Nghe nói răng số 6 là răng cấm không được nhổ , có phải vậy không ạ ? Mấy ngày nay em đau quá mất ăn mất ngủ, mong bác sỹ tư vấn cho em gấp. Em cám ơn bác sỹ nhiều! ( Bích Ngọc – Hạ Long)

Trả lời:

Chào bạn Bích Ngọc!

Cảm ơn Ngọc đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với nha khoa Paris. Với câu hỏi của bạn về “Răng hàm số 6 bị sâu có nên nhổ bỏ không ? ” chúng tôi xin được giải đáp cho bạn cụ thể như sau:

Băn khoăn: Răng hàm số 6 bị sâu có nên nhổ bỏ không? 1

Răng hàm số 6 là răng nào? Răng số 6 có thay không?

1/ Tầm quan trọng của răng hàm số 6

» Răng hàm số 6 là chiếc răng nằm ở vị trí ăn nhai quan trọng nhất trên cung hàm, lực nhai chủ yếu đặt vào chiếc răng này. Răng bị lung lay hoặc răng cấm số 6 bị mất sẽ làm giảm đáng kể sức nhai của khuôn hàm. Vì thế trong tất cả các trường hợp các bác sỹ nha khoa luôn khuyên nên cố gắng bảo tồn răng hàm số 6  tốt nhất có thể.

» Vị trí răng số 6 là điểm tựa để các răng vĩnh viễn có thể mọc lên một cách thuận lợi, đều đặn hơn. Đặc biệt, răng hàm số 6 còn có tác dụng hạn chế tình trạng răng mọc lệch ở trẻ.

Băn khoăn: Răng hàm số 6 bị sâu có nên nhổ bỏ không? 2

Răng hàm số 6 đóng vai trò chủ đạo trong việc ăn nhai

Đó cũng là lý do giải thích tại sao mà răng số 6 gọi là răng cấm. Có nghĩa là cấm xâm lấn, cấm nhổ bỏ khi không thật sự cần thiết.

>> Xem thêm: 6 điều cần LƯU ý sau khi trồng răng cấm bạn NHẤT ĐỊNH phải biết

2/ Răng hàm số 6 bị sâu có nguy hiểm không

Răng hàm số 6 có vai trò rất quan trọng trong việc ăn nhai, vì thế khi răng bị sâu mà không có hướng điều trị ngay sẽ rất nguy hiểm. Sâu răng  gây ra tình trạng đau nhức, dễ lây lan sang các răng bên cạnh, lâu ngày ăn sâu vào tủy gây ra các bệnh lý răng miệng như viêm tủy, viêm chóp răng, áp xe xương ổ răng rất nguy hiểm.

Băn khoăn: Răng hàm số 6 bị sâu có nên nhổ bỏ không?

Răng hàm số 6 sâu ảnh hưởng nhiều đến chức năng ăn nhai sau này

Nếu không may răng hàm số 6 bị sâu đến mức phải nhổ bỏ hoặc răng tự rụng sẽ là một tổn thất lớn đối với hàm răng của bạn. Mất đi thẩm mỹ là điều đương nhiên, nhưng điều ảnh hưởng trực tiếp đó là mất đi chức năng ăn nhai và bắt buộc phải trồng lại.  Trên thực tế hiện nay, việc trồng lại răng đã mất chân răng thường tương đối cao.

Chính vì thế các bác sĩ khuyên bạn nên điều trị răng hàm số 6  bị sâu càng sớm càng tốt tránh hệ lụy sau này.

>> Có thể bạn chưa biết: Răng số 7 bị sâu có nhổ được không – CHIA SẺ TỪ CHUYÊN GIA

3. Cách khắc phục khi răng hàm số 6 bị sâu khỏi ngay

Việc điều trị sâu răng hàm số 6 thường có 3 cách, tùy theo mức độ sâu và tổn thương của răng mà bác sĩ sẽ có hướng điều trị cụ thể:

➤ Răng sâu nhẹ:

Tức là răng lúc này mới xuất hiện các đốm đen nhỏ trên thân và bề mặt răng, biện pháp khắc phục đó là tái khoáng.  Khi đó, bác sĩ sẽ dùng dung dịch gồm các chất calcium, phosphate, fluorine trám vào nơi răng chớm sâu, có khả năng thu hẹp vùng có màu trắng vôi hoặc vùng đó ngừng phát triển

Băn khoăn: Răng hàm số 6 bị sâu có nên nhổ bỏ không?

Tái khoáng là biện pháp sâu răng hàm số 6 hiệu quả

➤ Răng sâu vừa

Nếu răng số 6 của bạn bị sâu thì tốt nhất chỉ nên thực hiện nạo vết sâu sau  đó thực hiện hàn trám và bọc sứ lại. Cách này giúp bảo tồn được mô răng thật một cách tối đa và đảm bảo ăn nhai khá tốt.

➤ Răng bị sâu răng, hư hại nhiều

Khi buộc phải nhổ răng số 6 để phục hình lại răng thì bạn nên ứng dụng công nghệ trồng răng implant 4S để đạt được kết quả cao nhất. Công nghệ là sản phẩm sáng tạo của các chuyên gia phục hình Pháp và đã chuyển giao độc quyền cho Nha khoa Paris.

Băn khoăn: Răng hàm số 6 bị sâu có nên nhổ bỏ không? 3

Khôi phục răng hàm số 6 bằng biện pháp cấy ghép implant

Thực tế áp dụng công nghệ này cho thấy có thể khôi phục răng với chất lượng tốt nhất, đặc biệt là phục hình răng cấm toàn diện và hoàn hảo như răng cấm thật.

Công nghệ Implant 4S đã được Liên đoàn nha khoa Quốc tế FDI kiểm định và chứng nhận về chất lượng.

☑ Khi áp dụng công nghệ này để trồng răng, trụ chân răng Implant sẽ đi vào xương hàm thuận lợi, tích hợp với xương nhanh chóng hơn, giúp tiết kiệm thời gian phục hình được khoảng gần 1 tháng.

☑ Công nghệ này cũng cho phép đặt trụ chân răng vào trong xương rất nhanh, chỉ mất khoảng 15 phút cho một chân răng.

☑ Cảm giác đau nhức sau khi trồng răng giả implant cũng được hạn chế tối đa khi trụ được cấy trực tiếp vào xương hàm không thông qua tách nướu, thời gian lành thương diễn ra khá nhanh.

Để hiểu hơn về quy trình thực hiện trồng răng số 6, bạn có thể xem qua video mô phỏng dưới đây:

Mô phỏng quá trình cấy ghép Implant 4S

➱➱Bạn đọc quan tâm: Trồng răng số 6 hết bao nhiêu tiền là chính xác nhất

Với Implant 4S, răng sẽ được phục hồi chắc khỏe và thẩm mỹ không kém so với răng thật, hỗ trợ ăn nhai đảm bảo trong nhiều năm, tồn tại được lâu dài trên cung hàm. Đây là những giá trị đã được kiểm chứng bởi các chuyên gia thuộc Hiệp hội Nha khoa Pháp ADF và trong nhiều ca trồng răng cấm thực tế tại Nha khoa Paris.

Nếu còn bất cứ băn khoăn nào về răng hàm số 6 hay nhổ răng số 6 có nguy hiểm không, bạn vui lòng liên hệ về Trung tâm theo form đăng kí dưới đây hoặc HOTLINE 1900 6900  để được bác sỹ tư vấn chi tiết và cụ thể hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Trồng răng khểnh đẹp – lạ bền chắc thách thức thời gian

Trồng răng khểnh đẹp – lạ bền chắc thách thức thời gian

Trồng răng khểnh giả đang là phương pháp được nhiều cô gái lựa chọn ngày nay, bởi răng khểnh được xem là nét duyên riêng, khiến nụ cười thiện cảm và dễ thương hơn. Nếu bạn yêu thích răng khểnh và muốn tìm hiểu về phương pháp này thì ...

Thắc mắc : Mất răng hàm không trồng lại có được không ?

Thắc mắc : Mất răng hàm không trồng lại có được không ?

Câu hỏi: Thưa bác sỹ. cháu mất răng hàm được khoảng 2 tuần nay, cháu thấy không ảnh đau và vẫn ăn nhai bình thường. Có người mách cháu mất răng hàm không trồng gương mặt sẽ bị biến dạng. Có thật như vậy không ạ ? Cám ơn bác sỹ! ( Nguyễn Cường – ...

Làm răng khểnh ở đâu đẹp và bền lâu nhất ?

Làm răng khểnh ở đâu đẹp và bền lâu nhất ?

Trồng răng khểnh giả hiện đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Thế nhưng, điều kiện tiên quyết đến chất lượng răng khểnh giả lại nằm ở cơ sở thực hiện. Làm răng khểnh ở đâu đẹp và đảm bảo bền lâu, những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có sự lựa chọn ...

” Hoang mang” Răng hàm lung lay có nên nhổ không ?

” Hoang mang” Răng hàm lung lay có nên nhổ không ?

Câu hỏi: Chào bác sỹ, em bị đau răng hàm từ tuần trước, chỗ bọng răng sưng to và hôm nay đã bị lung lay mạnh. Em không biết răng hàm lung lay có nên nhổ không ? Đau nhức quá em mây ngày nay không ăn uống được gì. Em chân thành cảm ơn ...

Mất hết răng hàm ở hai bên hàm dưới phải làm sao?

Mất hết răng hàm ở hai bên hàm dưới phải làm sao?

Câu hỏi: Chào bác sỹ! Bị mất hết răng hàm ở hai bên hàm dưới phải làm sao ạ? Răng hàm dưới của bác em bị mất hết do tai nạn, không thể ăn nhai bình thường. Chân thành cảm ơn bác sỹ! (Trịnh Tú Vy – Hà Nội) Trả lời : Chào bạn Tú Vy! ...

Khai trương chuyên khoa chỉnh hình răng hàm mặt  – Ưu đãi đến 100% giá trị dịch vụ

Khai trương chuyên khoa chỉnh hình răng hàm mặt – Ưu đãi đến 100% giá trị dịch vụ

Nhằm giúp khách hàng đến gần hơn với dich vụ  thẩm mỹ răng cao cấp và chuyên sâu, Nha khoa Paris đã tổ chức sự kiện khai trương “CHUYÊN KHOA CHỈNH HÌNH RĂNG HÀM MẶT” đầu tiên tại Việt Nam ở hai thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh. Sự kiện ...